[CR] Review: Cathy Doll Color Tint Hair Treatment #Pink Rose

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เราไปซื้อ tint hair treatment มาลองใช้
คือกะว่าหยุดวันสงกรานต์หลายวัน ขอลองเปลี่ยนสีผมให้ว้าวไปเลย
แต่ก็ไม่อยากให้มันเป็นสีขนาดนั้นถาวรไง ก็เลยเลือกเป็น treatment แบบชั่วคราวนี่ล่ะ
ก่อนจะไปเลือกซื้อก็แน่นอน หาดูรีวิวก่อน ... อ้าวเห้ย ไม่ค่อยมีรีวิวเลยอ่ะ
เอาก็เอา ลองเสี่ยงซื้อมาใช้ดู คืออันที่จริงก็กังวลนะว่าสีมันจะติดมั้ย
เพราะพื้นสีผมเดิมเรามันค่อนข้างเข้ม แต่ก็เคยผ่านการย้อมสีผมมาบ้าง
คือตรงโคนผมมันจะเริ่มเข้มละ ส่วนตรงปลายๆมันจะสว่างกว่า
ก็มโนว่า เห้ยแก มันต้องออกมาเป็น Ombre สวยๆแน่เลย อิ๊อิ๊

ไม่รอช้าเดินเข้าร้าน Karmart และไปหยิบมาเลยสี Pink Rose
อยากหัวประกายชมพูแบบไอดอลเกาหลีมานานแล้ว 
ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ขอยืมรูปมาก่อนนะ credit: Karmartsclub

Cathy Doll Color Tint Hair Treatment

สีที่เอามาคืออันซ้ายสุด คือจริงๆไม่ได้กะจะรีวิวเลยไม่ได้ถ่ายขั้นตอนไว้ไอแอมโซซอรี่
แต่คือจะบอกว่า ตอนที่บีบออกมามันหอมมาก เหมือนครีมนวดผมทั่วๆไปแต่ว่ามันมีสี
วิธีใช้คือสระผมก่อน ไม่ต้องใส่ครีมนวดผมตัวอื่นนะ ละก็เช็ดผมให้แห้งหมาดๆ
จากนั้นก็บีบมาใส่ผม อย่าลืมใส่ถุงมือก่อนด้วย อันนี้ไม่มีถุงมือมาให้
ตอนที่ทำเผลอไง บีบใส่มือตรงๆเลย มือนี่ชมพูล้างไม่ออกไปคืนนึง ขัดจนเจ็บไปหมด ฮ่าๆ
จะบอกว่าถ้าจะทำแบบ Ombre คือลูบแค่กลางๆผมถึงปลายผม ใช้แค่ครึ่งหลอดพอ
แต่สำหรับคนที่กัดสีผมมาแล้ว ใช้ทั้งหลอดเลย สำหรับคนผมยาว

ตอนที่ใส่เราใส่หมดหลอดเลย คืออยากรู้ว่ามันจะติดแค่ไหน
ตอนใส่มันเหมือนเรากำลังหมักผม เพราะตัวนี้มันไม่มีแอมโมเนีย แอลกอฮอลอะไรทั้งนั้น
เค้าเคลมมาว่าไม่ทำให้ผมเสีย ซึ่งมันก็จริง เพราะเนี่ยทำมาครบ 7 วันผมไม่แห้งเสียเลย
ตอนที่ล้างออกจะต้องทำใจนิดนึง เพราะผนังห้องน้ำนี่เลอะไปหมด = ="
สีมันหลุดออกมาเยอะมาก ก็ล้างจนสะอาดให้มันพอใสๆอ่ะนะ

ตอนเช็ดผมด้วยผ้าขนหนู คุณขา ผ้าขนหนูเลอะสีหมดเลยจ้า
แนะนำให้ใช้ผ้าขนหนูเก่าๆ สีเข้มๆ เตรียมไว้ได้เลยสำหรับให้มันพังโดยเฉพาะ
เคล็ดลับคือรีบเป่าผมให้แห้ง สีจะได้ไม่ตก ... นี่ก็สงสัยว่ามันเป็นสีย้อมผ้าป่าวนะ ฮ่าๆ

แถ่นแท๊น ! และนี่คือสีที่ติดหัวในวันแรก (ภาพซ้าย) และวันที่ 7 (ภาพขวา) ถ่ายในร่ม แสงไฟสีขาว
Cathy Doll Color Tint Hair Treatment


ถ้าโดนแสงแดด แสงธรรมชาติจากหน้าต่าง บางมุมก็จะได้โทนออกมาเป็นแบบนี้
Cathy Doll Color Tint Hair Treatment

อันนี้สีผมก่อนจะย้อมเล่นนะคะ
Cathy Doll Color Tint Hair Treatment


คือมันติดดีติดทนมากกกก สำหรับคนผมเข้มอาจจะได้แค่ประกายชมพู
แต่คนที่ผมสีอ่อนอยู่แล้ว บอกเลย สีแซ่บมากกก ต้องไปลองใช้กันเอง
ส่วนตัวผมเส้นเล็ก สีไม่ค่อยสม่ำเสมอมาแต่แรก เข้มบาง อ่อนบ้าง เลยได้อย่างที่เห็น
แต่ข้อเสียก็ตามที่บอกไปอ่านะ ถ้าเปียกน้ำสีมันจะตกตลอด
นี่เป็นคนที่สระผมทุกวัน สีก็ตกออกมาทุกวัน แต่เห็นมั้ยว่ามันแทบไม่จางลงเลย
ข้อเสียที่รับไม่ค่อยได้คือสีตก ผ้าขนหนูพังหมด
เดี๋ยวมีอีกยี่ห้อนึง แต่ว่ารอสีนี้หลุดออกหมดก่อนนะ แล้วเดี๋ยวมารีวิวกัน

ความคิดเห็น